Lượt xem: 347

“Phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, công chức tại địa phương trong phòng, chống COVID-19”

Đó là chỉ đạo của đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống COVID-19 tỉnh trong chuyến kiểm tra công tác phòng, chống COVID-19 tại huyện Thạnh Trị vào chiều ngày 05-12. Cùng đi với đoàn còn có lãnh đạo một số sở, ngành có liên quan.

 


Đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc tại huyện Thạnh Trị.

 

    Theo báo cáo của UBND huyện, đến nay huyện Thạnh Trị có 1.012 ca nhiễm COVID-19; hiện huyện còn 01 vùng cách ly y tế tại ấp Kiết Lợi, xã Lâm Kiết và 01 vùng tại ấp Trương Hiền, xã Thạnh Trị. Huyện đang điều trị 466 ca tại khu điều trị, thí điểm điều trị tại nhà 28 trường hợp. Công tác tiêm ngừa vaccine COVID-19 cho các lứa tuổi đạt từ 85% trở lên. Công tác an sinh xã hội cũng đã được địa phương thực hiện có trách nhiệm. Đối với việc thí điểm điều trị F0 tại nhà được thực hiện trên địa bàn xã Lâm Tân và bước đầu đạt nhiều kết quả tích cực. Địa phương đã có nhiều giải pháp phòng, chống dịch hiệu quả; phân công một đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy làm Tổ trưởng chỉ đạo trực tiếp xã “vùng cam” cho đến khi tình hình dịch bệnh tại xã được kiểm soát tốt.

    Sau khi kiểm tra, nắm tình hình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hoàng Nghiệp đánh giá cao sự nỗ lực của huyện Thạnh Trị trong công tác phòng, chống dịch. Tuy nhiên, do một bộ phận người dân và doanh nghiệp còn chủ quan, lơ là đối với việc phòng dịch nên Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện Thạnh Trị, ngoài tăng cường công tác tuyên truyền cho người dân nâng cao ý thức phòng dịch, thì địa phương phải xây dựng được phương án phòng dịch trong cả hệ thống chính trị trước tình hình phòng dịch mới hiện nay; trong đó, phát huy vai trò tiên phong gương mẫu của cán bộ, công chức tại địa phương.

Thanh Tâm



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 54
  • Hôm nay: 6764
  • Trong tuần: 77,471
  • Tất cả: 11,800,791